Cần Chuẩn Bị Gì Trước Khi Mở Xưởng Sản Xuất Rượu?

Sản xuất rượu sạch, rượu truyền thống được xem là nghề tiềm năng, thu hút nhiều người đầu tư bởi nó gắn liền với văn hóa, tâm linh và các dịp lễ hội ở nước ta. 

Sản xuất rượu truyền thống là ngành nghề tiềm năng thu hút nhiều người đầu tư, khởi nghiệp. Dù hiện nay việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông bị siết chặt, song rượu vẫn là thức uống không thể thiếu vì gắn liền với văn hóa, tâm linh của người Việt từ bao đời nay.

Nắm bắt tâm lý đó, nhiều người mạnh dạn mở xưởng, nâng cấp xưởng để phát triển dòng đồ uống truyền thống này. Tuy nhiên với những người mới khởi nghiệp, cần chuẩn bị gì trước khi mở xưởng rượu?

Sản xuất rượu sạch được xem là nghề tiềm năng thu hút nhiều người đầu tư.
Một dây chuyền sản xuất rượu sạch do Thái An lắp đặt ở Phú Thọ.

Bài toán về nguồn vốn

Để mở xưởng rượu cần có nguồn vốn tương đối trong tay để đầu tư những khoản bắt buộc như thiết bị, nhà xưởng và những chi phí về nguyên vật liệu, nhân công, quảng cáo…. trong thời gian đầu.

Song tùy thuộc vào định hướng, quy mô của mỗi người mà số vốn bỏ ra cũng khác nhau. Với quy mô vừa và nhỏ, một xưởng sản xuất rượu truyền thống cần nguồn chi phí để phục vụ cho: máy móc thiết bị, nhà xưởng, nhân công, nguyên vật liệu, chi phí khác.

Quy trình công nghệ sản xuất rượu

Với những người có kinh nghiệm trong nghề, việc sản xuất rượu sẽ dễ dàng hơn song để có thể phát triển và mở rộng thương hiệu của mình cũng cần có công nghệ sản xuất riêng. Với những người “chân ướt chân ráo” thì cần tìm đơn vị cung cấp thiết bị và chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất rượu, có sự đồng hành của đơn vị xuyên suốt quá trình nấu.

Thị trường tiêu thụ

Địa chỉ có thể tiêu thụ rượu là các cửa hàng tạp hóa, đại lý, quán nhậu, nhà hàng, đám xá, nơi tổ chức sự kiện…. Khi có mạng lưới tiêu thụ sản phẩm ổn định và dày đặc, việc sản xuất rượu sẽ yên tâm hơn nhiều.

Tìm nguồn tiêu thụ, xác định tệp khách hàng cũng là điều cần cân nhắc trước khi mở xưởng.

Nhà xưởng sản xuất 

Xưởng sản xuất rượu cần được rộng rãi, thiết kế theo nguyên tắc sản xuất một chiều. Các yếu tố về điện, nước, nơi xả chất thải… cũng phải được tính toán để đảm bảo công việc diễn ra trơn chu, vận hành liên tục và hiệu quả.

Dây chuyền sản xuất rượu

Ngoài thiết bị chính là tháp chưng cất, xưởng sản xuất rượu cũng cần sử dụng máy móc, thiết bị phụ trợ như máy lão hóa Gipwin, lò hơi, tủ hấp cơm, bàn tãi, tank chứa, máy bơm hút bỗng… giúp cơ sở tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí sản xuất nhưng vẫn mang lại chai rượu chất lượng.

Nguồn nhân lực

Phần lớn chủ cơ sở sẽ là người trực tiếp tham gia sản xuất (với xưởng nhỏ, hộ gia đình), xong với quy mô xưởng to hơn sẽ cần tới người làm. Đây cũng là điều cần phải lưu ý khi mở xưởng.

Bộ tháp khủng của tỉnh Bắc Ging.
Thái An là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn – cung cấp thiết bị chưng cất rượu.

====> Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị chưng cất và chuyển giao quy trình sản xuất rượu tại Việt Nam, Thiết bị Thái An mang đến các dịch vụ:

– Khảo sát, thiết kế nhà xưởng (nhà máy) sản xuất rượu sạch theo nguyên tắc sản xuất một chiều.

– Cung cấp trọn bộ dây chuyền sản xuất rượu sạch, rượu truyền thống.

– Chuyển giao quy trình sản xuất.

– Tư vấn pháp lý: đăng ký kinh doanh sản xuất rượu, chứng nhận ATVS TP, Công bố tiêu chuẩn chất lượng…

– Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: Logo, tem nhãn, vỏ hộp…

– Tư vấn, giới thiệu đơn vị cung cấp: Men rượu, chai, chum…

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu & đặt hàng tháp chưng cất rượu đa tầng, máy lão hóa, thiết bị phụ trợ… và dây chuyền sản xuất rượu sạch, vui lòng liên hệ 0969 448 468 để được tư vấn và báo giá.

Tháp đa tầng Thái An.
Một số dự án do Thái An set up và lắp đặt.
0/5 (0 Reviews)
0982.216.101