QUY TRÌNH Ủ MEN RƯỢU, KIỂM SOÁT NHIỆT ĐỘ NGÀY NÓNG HIỆU QUẢ NHẤT

Làm sao để ủ men rượu đúng cách, đạt hiệu quả hay cách kiểm soát nhiệt độ bồn lên men, tăng hiệu suất để cho sản lượng tốt… là những vấn đề mà bất cứ người nấu rượu nào quan tâm. Để tháo gỡ những khó khăn trên, hãy xem hết bài viết dưới đây của Thiết bị Thái An nhé.

Nấu rượu không khó, song để có được mẻ rượu chất lượng, thơm ngon, đạt sản lượng… nhất là trong thời tiết mùa hè nắng nóng… không phải ai cũng làm được. Thậm chí nhiều cơ sở kinh nghiệm 10 năm trong nghề cũng phải “lắc đầu” mỗi khi đến mùa nóng.

Để mẻ rượu thành công, mỗi khâu cần phải được thực hiện đúng cách. Dưới đây Thiết bị Thái An chia sẻ cho bạn một số khâu quan trọng trong quy trình ủ men cũng như kiểm soát nhiệt độ bồn ủ để khắc phục những khó khăn cho những người đang gặp vấn đề trong nghề.

Ủ men rượu làm thế nào để kiểm soát tốt nhiệt độ.
Nấu cơm, rắc men hay kiểm soát nhiệt độ đều là những khâu vô cùng quan trọng trong sản xuất rượu.

Nấu cơm: Trong sản xuất rượu, nhất là những cơ sở dùng men bắc, men lá thì khâu nấu cơm quyết định tới hiệu quả của quá trình lên men và sản lượng rượu. Tùy thuộc vào loại gạo mỗi hộ sử dụng khác nhau mà lượng nước sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có một “mẹo” nhỏ để kiểm trả độ chín thấu, đạt của cơm là sau quá trình hồ hóa, người nấu lấy 1 lượng cơm miết lên tay. Nếu hạt cơm còn lợn cợn là chưa đạt còn không là cơm chín đạt.

Cách rắc men: Nhiều người cho rằng việc rắc men không cần quá nhiều kỹ thuật và chỉ cần đảo trộn thông thường là được. Đây là một quan điểm sai lầm và mang lại kết quả không tốt trong quá trình ủ men.

Theo đó khi rắc men, tiến hành rắc đều lần lượt lên bề mặt cơm để độ bám dính được tốt nhất. Không nhào bóp, tránh gặp tình trạng thiếu oxy và chú ý khi xếp vào khay, đặt thành từng miếng so le nhau, tạo khe hở để bắt men tốt.

Kiểm soát nhiệt độ: Trong quá trình ủ cần kiểm soát nhiệt độ, điều hòa luôn được duy trì ở ngưỡng 26-28 độ C (nếu nắng nóng). Trường hợp bật điều hòa duy trì 24/24 thì để ngưỡng từ 28-32 độ C.

Việc sử dụng men bắc thuần chủng và thực hiện đúng quy trình sản xuất, kiểm soát nhiệt độ tốt sẽ giúp người nấu giải quyết được các vấn đề về sản lượng, chất lượng, hương vị và hậu vị.

Ngoài cung cấp các dòng men rượu thuần chủng cao cấp chất lượng cao như men bắc, men lá, men hoa quả, men ngọt… Thái An còn là đơn vị – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, cung cấp thiết bị và chuyển giao quy trình sản xuất rượu sạch – rượu truyền thống.

Tháp chưng cất đa tầng Thái An – dòng tháp công nghệ Châu Âu sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ các cơ sở tạo ra giọt rượu thơm ngon, đượm vị.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về tháp chưng cất đa tầng Thái An và các dòng men thuần chủng cao cấp như men bắc, men lá, men ngọt, men hoa quả… vui lòng liên hệ hotline 0969 448 468 để được phòng dự án – kinh doanh tư vấn.

 

0/5 (0 Reviews)
0982.216.101