Môi Trường Sản Xuất Có Ảnh Hưởng Thế Nào Tới Chất Lượng Men Rượu?

men rượu

Kiểm soát môi trường trong sản xuất men rượu nhằm ngăn bụi bẩn, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn có hại để đảm bảo chất lượng sản phẩm… là điều quan trọng với bất cứ cơ sở/doanh nghiệp nào. Nó không chỉ ảnh hưởng tới không gian sản xuất mà còn trực tiếp ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Hãy thử tưởng tượng, một môi trường không đảm bảo, nhân công không tuân thủ ATVSTP thì điều gì sẽ xảy ra?

Chúng ta đều biết, trong bánh men rượu có cả một hệ vi sinh vật sinh sống và phát triển. Nấm mốc đóng vai trò chuyển hóa tinh bột thành đường, nấm men và giả nấm men giúp chuyển hóa đường thành rượu. Và trong hệ vi sinh vật đó cũng có sự góp mặt của vi khuẩn. Vậy vi khuẩn có nhiệm vụ gì?

Một loại vi khuẩn thường thấy nhất trong môi trường, không khí là vi khuẩn giấm với số lượng đa dạng, đông. Vì sự có mặt phổ biến của vi khuẩn giấm nên nếu môi trường sản xuất không đảm bảo sạch sẽ sẽ làm tăng sự có mặt của loài này trong bánh men, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng men và ngược lại.

men rượu
Môi trường sản xuất ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng men.

Để giảm thiểu sự có mặt không cần thiết giữa các vi khuẩn trong quá trình sản xuất men rượu thì môi trường xung quanh phải đảm bảo, dụng cụ và nguyên liệu phải được khử khuẩn, sấy khô. Đối với vỏ trấu cần sấy, phơi hoặc xịt cồn 70 độ lên bề mặt sau vài phút mới sử dụng. Ngoài ra, các dụng cụ sử dụng trong sản xuất cũng nên chọn inox để giúp việc vệ sinh sau mỗi mẻ dễ dàng hơn, tránh nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, cần đảm bảo VSATTP từ những khâu nhỏ nhất cho tới yếu tố nhân công để lượng vi khuẩn xuất hiện ít nhất hệ vi sinh vật trong bánh men, giúp đạt sản lượng và không ảnh hưởng tới hương vị – hậu vị của rượu thành phẩm. Đó cũng là lý do tại sao bánh men rượu được đưa ra thị trường cần phải có giấy chứng nhận cơ sở đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Và hơn hết, những người đứng đầu cơ sở, người tham gia vận hành cũng phải tự nâng cao ý thức trong suốt quy trình sản xuất.

Đối với thuốc bắc Thái An, không phải dĩ nhiên mà BGĐ đặt tên là “Men rượu Sạch”. Trên thực tế, có nhiều yếu tố để tạo ra một sản phẩm sạch, song với Men Rượu Sạch Thái An thì từ “ sạch” là định hướng, là đích đến và là nhiệm vụ cấp thiết mà người lãnh đạo doanh nghiệp đặt ra ngay từ khi dự án được hình thành. “ Sạch” theo cách hiểu đơn giản đó là sạch về quy trình sản xuất, sạch trong môi trường sản xuất, và sạch từ nguyên liệu cho tới thành phẩm.

Tuy nhiên sâu xa hơn cả, “sạch” trong Men Rượu Sạch Thái An chính là sự trung thực, không dối trá, không gian lận. Điều này thể hiện qua việc nguyên vật liệu, máy móc, quy trình sản xuất đều được thực hiện đúng quy chuẩn. Bánh men thành phẩm đưa ra thị trường đều dễ dàng trích xuất nguồn gốc, xuất xứ với hồ sơ về sản phẩm đầy đủ… đáp ứng an toàn VSTP theo quy định của BYT và tuân thủ quy định pháp luật về hàng hoá và môi trường.

men rượu
Men rượu sạch Thái An là sản phẩm khoa học công nghệ.

Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khách quan khác để tạo ra sản phẩm Men Rượu Sạch Thái An. Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định rằng: Một chai rượu sạch chắc chắn được tạo ra từ nguyên liệu sạch, trong nguyên liệu đó có gạo sạch và không thể thiếu đi men rượu sạch.

Bánh men rượu sạch Thái An ra đời với sứ mệnh “ Bảo tồn và phát triển” lưu giữ giá trị truyền thống bằng quy trình công nghệ hiện đại dần thay thế cho phương pháp sản xuất men rượu thủ công. Sự nhiệt thành ủng hộ của quý khách hàng là khẳng định lớn nhất cho giá trị ấy.

Để trải nghiệm dòng sản phẩm men rượu thuốc bắc 36 vị của Thái An, quý khách hàng gọi ngay 0969 448 468 hoặc liên hệ fanpage Men rượu sạch Thái An để nhận được chính sách ưu đãi tốt nhất.

0/5 (0 Reviews)
0982.216.101