Có Nên Đầu Tư Tháp Đa Tầng Và Toàn Bộ Thiết Bị Chưng Cất Rượu?

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng rượu chất lượng – an toàn ngày càng cao của người tiêu dùng, nhiều cơ sở sản xuất rượu dần dịch chuyển sang xưởng nấu rượu hiện đại bằng việc đầu tư tháp đa tầng, máy lão hóa cùng các thiết bị phụ trợ.

Rượu là thức uống không thể thiếu và gắn liền với văn hóa, tâm linh của người Việt từ bao đời nay. Từ xa xưa, ông cha ta đã dùng những hạt gạo trắng ngần, ủ với men rượu và chờ đủ ngày đủ tháng đem ra nấu, tạo nên giọt rượu thơm lừng. Với nền văn hóa đặc trưng nhiều lễ hội cùng thói quen sử dụng trong các dịp lễ tết nên hầu như mỗi làng đều có vài nhà nấu rượu.

Vì phục vụ lượng khách ít, chủ yếu phục vụ gia đình cũng như lấy nguồn bã hèm để chăn nuôi, chi phí ít nên phương pháp nấu truyền thống khá đơn giản và không có hệ thống xử lý, khử độc tố trong quá trình chưng cất.

Để có thể tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao sản xuất cũng như phát triển thương hiệu rượu chất lượng – an toàn, nhiều cơ sở đã đầu tư hàng loạt thiết bị phục vụ cho việc sản xuất như tháp chưng cất, tủ nấu cơm, máy lão hóa, bàn tãi nguội, tank chứa, bồn ủ men, máy bơm bỗng… với chi phí đầu tư lên tới cả tỷ đồng.

Một cơ sở sản xuất rượu ở Phú Thọ lắp đặt toàn bộ thiết bị của Thái An với chi phí lên tới 3,2 tỷ đồng.
Bộ tháp công suất gần 30.000 lít rượu/ tháng của CĐT Phú Thọ.

Với xu thế thị trường hiện nay, việc đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại vào sản xuất rượu truyền thống là hướng đi đúng đắn, tạo lợi thế cạnh tranh cũng như nâng tầm thương hiệu rượu của mình.

Tuy nhiên với những cơ sở sản xuất rượu công suất nhỏ, những người mới khởi nghiệp với dòng đồ uống truyền thống này, chúng tôi luôn khuyên khách hàng đầu tiên chỉ nên lắp đặt 03 thiết bị chính là:

– Tháp chưng cất: Việc nấu rượu bằng phương pháp cũ không chỉ tốn nhân lực, thời gian trông coi, chở củi mà còn khó đạt hiệu suất cao, dễ bị khê và rượu thành phẩm không đảm bảo.

Ngược lại, việc chưng cất bằng tháp đa tầng sẽ giúp người nấu tiết kiệm thời gian thông qua chế độ cài tự động, rượu tinh sạch, thơm ngon đượm vị truyền thống, các tạp chất cũng bị loại bỏ ngay trong quá trình chưng cất….

– Tủ nấu cơm: Với tủ nấu cơm, việc làm chín cơm sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần chiếc tủ nấu cơm công nghiệp, có thể dễ dàng nấu được 40-50kg gạo/ lần mà không cần nhân công như trước.

Cơm cũng chín đều, không bị khê cháy so với cách nấu thông thường. Vừa năng suất mà còn tiết kiệm thời gian, công sức cho cơ sở.

Tủ nấu cơm giúp việc làm chín cơm được đều, không khi khê cháy.

– Máy lão hóa rượu: Rượu sau chưng cất không sử dụng được ngay vì khá gằn sốc. Thông thường phải hạ thổ 6 tháng trở lên mới có thể đem ra bán. Để rượu được ngon, mềm như hạ thổ lâu năm mà không tốn nhiều thời gian thì máy lão hóa rượu là giải pháp hữu hiệu.

Còn với những thiết bị phụ trợ có thể đầu tư dần khi kinh tế đã  vững hơn dù việc đầu tư full thiết bị sẽ sẽ hỗ trợ việc nấu rượu trở nên chuyên nghiệp hơn và dễ dàng phát triển, nâng tầm thương hiệu của mình hơn.

Máy lão hóa rượu có công dụng 1h lão hóa bằng 10 năm hạ thổ.

Trên đây là những chia sẻ của Thiết bị Thái An trước câu hỏi “có nên đầu tư full thiết bị nấu rượu”. Tuy nhiên dựa vào tiềm lực kinh tế cũng như định hướng phát triển mà mỗi người sẽ có kế hoạch đầu tư thiết bị phù hợp cho cơ sở của mình.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về tháp chưng cất đa tầng và thiết bị phục vụ cho việc sản xuất rượu, vui lòng liên hệ hotline 0949 448 468 để được phòng dự án kinh doanh tư vấn.

Dàn tank chứa hiện đại, tiện lợi do Thiết bị Thái An sản xuất.
0/5 (0 Reviews)
0982.216.101