Để Nấu Rượu Ngày Lạnh Không Còn Là Nỗi Lo, Lưu Ngay 4 Điều Này

Nấu rượu ngày lạnh có ảnh hưởng gì?

Nhiệt độ giảm sâu, lạnh buốt không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày mà việc sản xuất rượu, nhất là ở vùng núi – nơi nhiệt độ xuống thấp, cũng gặp rất nhiều khó khăn. 

Những ngày qua, liên tục các đợt không khí lạnh tràn về khiến thời tiết Bắc Bộ giá lạnh, có nơi mưa tuyết, băng giá. Theo nhận định từ cơ quan khí tượng thủy văn, không khí lạnh sẽ liên tục được tăng cường trong tuần này khiến thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp diễn trạng thái rét sâu. Đặc biệt ở vùng núi, nền nhiệt có thể xuống dưới 5 độ.

Hình thái thời tiết này không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân mà còn tác động trực tiếp với việc sản xuất rượu của các cơ sở kinh doanh. Nhiệt độ quá thấp rất dễ làm hỏng cơm rượu và kéo theo sự tụt giảm về sản lượng, chất lượng rượu. Từ đó ảnh hưởng tới hiệu quả kinh tế trong dịp cận Tết Nguyên Đán.

Nấu rượu ngày lạnh có ảnh hưởng gì?
Thời tiết giá lạnh ảnh hưởng không nhỏ tới việc sản xuất rượu.

Để quá trình sản xuất diễn ra thuận lợi, chủ cơ sở sản xuất/ hộ kinh doanh cần chú ý những điểm sau:

– Men rượu khi ủ cần được ủ trong điều kiện nhiệt độ thích hợp, duy trì ở mức 28-32 độ C, đặc biệt trong thời tiết mùa Đông miền Bắc rét buốt như hiện tại thì nên ủ men trong phòng điều hòa để không làm hỏng cơm rượu.

– Men rượu có ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng, chất lượng, hương vị và hậu vị nên cũng cần chú ý việc bảo quản men rượu. Men cần bỏ trong thùng giấy, để ở nơi thoáng mát nhiệt độ phòng, tránh để nơi quá lạnh hoặc quá nóng dễ làm chết hoặc giảm năng suất hoạt động của men.

– Nên xây phòng ủ men riêng, kín gió, không quá lạnh hoặc quá nóng. Nếu có điều kiện, nên dùng điều hòa 2 chiều để giữ men rượu luôn được ủ trong điều kiện thích hợp.

– Với những cơ sở không dùng điều hòa, có thể quấn chăn bông dày, nhiều lớp để giữ ấm, dùng bạt phủ bên ngoài kết hợp đèn sưởi.

Men rượu sạch Thái An được trang bị hệ thống sấy lớn, nhiệt độ duy trì 40-45 độ C, đảm bảo chất lượng men không bị ảnh hưởng, tác động bởi thời tiết.

Qua thông tin cung cấp trên, Thiết bị Thái An hi vọng sẽ phần nào giúp cơ sở sản xuất giảm bớt nỗi lo nấu rượu trong thời tiết giá lạnh kéo dài, từ đó góp phần làm tăng hiệu quả kinh tế.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Men rượu sạch Thái An/ Men thuốc bắc 36 vị hay tháp chưng cất rượu đa tầng, vui lòng liên hệ hotline 0969 448 468.

Men rượu sạch Thái An.
Men rượu sạch Thái An – dòng men thuần chủng Việt Nam.
0/5 (0 Reviews)
0982.216.101