Rượu truyền thống lên ngôi – xu hướng tất yếu?

Rượu quê – thứ thức uống tinh túy được chắt lọc từ hạt ngọc trời, là nét văn hóa ẩm thực truyền thống đậm phong vị Việt. Từ ngàn đời xưa, rượu không chỉ hiện hữu trong mâm cơm hàng ngày mà còn là thức uống mang ý nghĩa tâm linh, gắn kết. Trong ngày lễ Tết, nhân viên biếu sếp, bạn bè gửi tặng nhau chai rượu đượm vị quê thể hiện tình cảm, sự trân trọng với đối phương. Hay vào dịp giỗ chạp, chén rượu quê thể hiện sự biết ơn, kính trọng của con cái với cha mẹ, tổ tiên. Trước để thắp hương các cụ, sau để rải vào tro vàng gửi người đã khuất. Nét đẹp này được dân ta gìn giữ từ nghìn đời xưa, trao truyền và nuôi dưỡng cho đến hiện tại.

Có khoảng thời gian, rượu Tây du nhập và trở thành thức uống trào lưu, thống lĩnh thị trường rượu bia ở nước ta. Những chai chivas, whisky trở thành đồ uống xa xỉ, là món quà thượng hạng biếu tặng nhau ngày Tết.

Tuy nhiên trào lưu “sính ngoại” chỉ duy trì một thời gian rồi thoái trào. Đời sống càng cao, con người càng coi trọng và hướng đến những thức quà truyền thống. Và rượu quê vẫn là một phần không thể thiếu trong những cuộc vui, thể hiện sự gần gũi, thoải mái của con người. Thứ đồ uống “quốc hồn, quốc túy” biểu hiện cho những giá trị cốt lõi, bền chặt, đồng hành cùng người dân qua các chặng đường lịch sử.

Những năm gần đây, rượu truyền thống vươn mình mạnh mẽ, đón đầu xu hướng mới để chiếm lại thế thượng phong vốn dĩ đã thuộc về nó. Mang trong mình giá trị tinh hoa đất trời, cùng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất góp phần đưa rượu quê lên một tầm cao mới.

Kế thừa có chọn lọc phương pháp lên men truyền thống, Thái An đã nghiên cứu và cho ra đời thiết bị & quy trình sản xuất rượu hiện đại.

thap chung cat ruou

Dây chuyền, quy trình sản xuất rượu sạch Thái An đã tháo gỡ toàn bộ khó khăn, khắc phục nhược điểm của phương pháp làm rượu truyền thống cũ cũng như độ an toàn của rượu. Ngoài việc đảm bảo thông số kỹ thuật, quy trình này còn giúp tăng năng suất nhưng vẫn giữ trọn vẹn hương vị rượu truyền thống, cay cay nơi đầu lưỡi, ngọt ngọt êm dịu đọng lại ở hầu vị và vị thơm nồng, thấm đượm từng giọt.

Ngoài ra, việc ứng dụng thiết bị và quy trình sản xuất rượu truyền thống Thái An cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế, giúp người dùng hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng.

0/5 (0 Reviews)
0982.216.101