Thực hư công dụng của máy lão hóa rượu

ruou duc duong

Máy lão hóa rượu” – từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên trang tìm kiếm Google thời gian qua. Vì nhu cầu thực tế sử dụng hay đơn giản chỉ để thỏa mãn sự hiếu kỳ sau những lời quảng cáo có cánh về công dụng của thiết bị này?

Sau một hồi tìm kiếm trên mạng, chúng tôi đã có trong tay danh sách một số đơn vị cung cấp “máy lão hóa rượu” tại khu vực Hà Nội với đa dạng kiểu dáng mẫu mã còn về mức giá có sự chênh lệch nhau khá nhiều.

Qua tìm hiểu và liên hệ trước, chúng tôi đã tìm đến cơ sở sản xuất rượu Đức Dương tại xã Bình Phú,Thạch Thất, Hà Nội – một trong những cơ sở sản xuất hiện đang sử dụng công nghệ lão hóa rượu để tìm câu trả lời thỏa đáng cho công nghệ này.

 

ruou duc duong

Vừa đặt chân tới nơi, thoáng thấy anh Ninh, chủ cơ sở đang cùng các công nhân vận hành hệ thống phía trong xưởng, bằng sự tự nhiên và thói quen chủ động, tôi nhanh chân tiến vào khu vực sản xuất.

Thay vì niềm nở đón khách vào thăm quan, tôi nhận được lời đề nghị “dừng chân” khá dứt khoát của anh, nhận thấy sự bối rối của tôi, anh Ninh vội vàng “thanh minh” đó là nội quy của cơ sở sản xuất, công nhân làm việc hay khách đến thăm quan đều phải qua quy trình vệ sinh, sát khuẩn, đeo khẩu trang, mang đồ bảo hộ trước khi vào khu nhà xưởng để đảm bảo vệ sinh khu vực chế biến, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Một cơ sở sản xuất rượu thủ công nhưng đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngay từ những việc làm nhỏ nhất, điều này đã khiến tôi hiểu lý do mà cơ sở này đã mạnh dạn đầu tư hệ thống xử lý độc tố và lão hóa rượu để sản xuất rượu sạch.

Sau khi khử khuẩn, đảm bảo an toàn, tôi được anh Ninh đưa đi thăm quan một vòng nhà xưởng, không gian chế biến khô ráo, thoáng đãng, những thiết bị phục vụ cho từng công đoạn chế biến rượu được sắp xếp gọn gàng theo chu trình sản xuất rượu sạch, khép kín, phía cuối xưởng là một chiếc máy to, bằng Inox sáng bóng, có mấy anh công nhân đang thao thác trên bảng điều khiển, theo sơ đồ, đó chính là “máy lão hóa rượu” – thứ mà tôi đang muốn tìm hiểu.

Thú thật, tôi không có hứng thú gì với rượu, thậm chí không mấy thiện cảm với những loại rượu sản xuất thủ công vì khó kiểm soát được chất lượng, năm nào cũng có những vụ tử vong do ngộ độc rượu vì uống phải rượu kém chất lượng.

Nhưng sau khi tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất ra những chai rượu đượm nồng từ gạo nếp thơm, men thuốc bắc trên dây chuyền thiết bị, công nghệ hiện đại, đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đã khiến tôi thay đổi định kiến về rượu thủ công mà bấy lâu nay tôi đã gặp. quy trinh san xuat ruou sach

Qua câu chuyện giữa tôi và anh Ninh – Chủ cơ sở, tôi nhận thấy anh là người hiểu biết rất sâu về rượu và công nghệ chế biến hiện đại, cùng với đó là tâm huyết muốn đưa ra thị trường một sản phẩm rượu sạch nhưng vẫn giữ được hương vị và giá trị truyền thống.

Anh tâm sự, khi quyết định chuyển sang sản xuất rượu, anh không đặt nhiều mục tiêu lợi nhuận, trước mắt, anh muốn tạo công ăn việc làm cho người thân và xây dựng thương hiệu rượu thủ công do cơ sở anh sản xuất trong tâm trí người tiêu dùng. Xác định được mục tiêu đó, trong hơn một năm thai nghén thương hiệu rượu thủ công Minh Dương, anh dành nhiều thời gian lên mạng tìm hiểu về cách thức sản xuất cũng như tìm kiếm đơn vị uy tín, đủ năng lực để cung cấp thiết bị đồng bộ.

Càng tìm hiểu càng khó quyết định bởi trên mạng có quá nhiều thông tin. Anh chủ động đi thăm quan, học tập một số mô hình sản xuất rượu thủ công thành công tại các tỉnh như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên … được mắt thấy, tai nghe về hiệu quả cũng như nếm thử chất lượng của các sản phẩm rượu thủ công được chế biến bằng phương pháp chưng cất hiện đại, anh đã nhanh chóng lựa chọn được đơn vị tư vấn, chuyển giao công nghệ đáp ứng được những yêu cầu mà anh đề ra như: Thiết kế nhà xưởng sản xuất theo nguyên tắc sản xuất một chiều, cung cấp đồng bộ thiết bị sản xuất, chuyển giao quy trình kỹ thuật sản xuất rượu sạch …

Đến nay, xưởng sản xuất rượu của anh đã hoạt động được hơn một năm. Còn nhớ, những mẻ rượu đầu tiên được đưa ra thị trường, anh Ninh hồi hộp, pha chút lo lắng vì rượu sau khi thành phẩm, chỉ cho qua “máy lão hóa rượu” mà không “hạ thổ” hai, ba năm như phương pháp cổ truyền, liệu có đảm bảo?, liệu có gây đau đầu, hoa mắt cho thực khách như những loại rượu thủ công trôi nổi khác? Những phản hồi không tốt về máy lão hóa rượu trên một số diễn đàn, mạng xã hội liệu có đúng? V.v.

Những lo lắng ấy của anh như được xua tan khi từng mẻ rượu sản xuất ra đều tiêu thụ hết và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng, thậm chí có những nhà hàng lớn đã đến đặt hàng rượu của anh để phục vụ thực khách. Xưởng của anh liên tục phải tăng ca, nâng công xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Bây giờ, anh có niềm tin tuyệt đối vào công nghệ sản xuất rượu mà mình lựa chọn. may lao hoa ruou tai co so duc duong

Để có một mẻ rượu ngon, trong quá trình chưng cất rượu, phần rượu đầu và rượu cuối không sử dụng vì có nhiều tạp chất, rượu thành phẩm được cho qua máy lão hóa rượu xử lý trong 90 phút rồi bơm sang tank chứa để ổn định trong 10 – 20 ngày mới đưa ra đóng chai, xuất bán. Anh cười và hồ hởi kể cho tôi nghe chuyện có anh khách quen thường xuyên mua rượu ở đây, một lần nhân viên của xưởng đưa nhầm can rượu chưa xử lý qua xử lý, hai hôm sau khách gọi điện kêu rượu uống rất sốc, khó uống mà say lâu, người rất mệt mỏi. Khách hàng đã uống rượu nhà anh rồi, họ sẽ nói không với những loại rượu thủ công trôi nổi trên thị trường.

Câu chuyện của tôi và anh chủ cơ sở sản xuất rượu sạch Đức Dương còn khá dài, trong cậu chuyện về rượu và chiếc máy lão hóa rượu, tôi thấy anh Ninh có nhiều lần nhắc đến cụm từ “điện hóa từ trường đa phân cực” nó được ví như trái tim, như linh hồn của “máy lão hóa rượu”. Vậy công nghệ này là gì? Nó hoạt động ra sao? Câu trả lời sẽ được chúng tôi làm rõ tới độc giả sau khi trò chuyện với đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp công nghệ và chuyển giao công nghệ cho cơ sở của anh.

(Bài viết này được copy lại nội dung từ một diễn đàn về đồ uống có cồn)

0/5 (0 Reviews)
0982.216.101