Nồi nấu rượu bằng củi, bằng than truyền thống có nhược điểm gì?

nồi nấu rượu bằng củi truyền thống

Phải nói rằng số lượng nồi nấu rượu bằng củi, bằng than hiện nay vẫn rất nhiều so với số lượng nồi nấu rượu bằng điện. Tuy nhiên trong tương lai không xa, điều này sẽ thay đổi.

Khi mà sự tiến bộ của khoa học công nghệ, năng lực sản xuất ngày càng tiến bộ. Nhu cầu sử dụng rượu sạch, chất lượng ngày càng cao. Thì sự chuyển dịch cách làm rượu là rất cần thiết. Điều này đòi hỏi các cơ sở sản xuất rượu hiên nay phải thay đổi tư duy và cách thức sản xuất, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

nồi nấu rượu bằng củi truyền thống

Hiện trạng sử dụng thiết bị trong nghề nấu rượu

Trong quá trình 2 – 3 năm trở lại đây. Các đơn vị setup hệ thống sản xuất rượu quan tâm cực nhiều đến mô hình sản xuất. Và cụ thể hơn và những quy trình sản xuất rượu công nghiệp. Nghị định ban hành của chính phủ, cũng như quá trình siết chặt quản lý bảo đảm chất lượng rượu cho người tiêu dùng là dấu hiện khiến các cơ sở sản xuất phải thay đổi để thích nghi.

Nồi nấu rượu đun củi, than không còn hiệu quả cao

Những nồi nấu rượu thủ công truyền thống sử dụng củi, than gia nhiệt đã không còn hiệu quả. Thậm chí không được tiết kiệm như người ta vẫn thường nghĩ. Nếu không có cách làm hợp lý còn dẫn đến tình trạng rượu không đạt chất lượng, trong khi đó vốn bỏ ra cao, đầu ra không có.

Và để thay đổi tình trạng trên thì bắt buộc phải tạo ra quy trình nấu rượu hiệu quả hơn. Chuẩn chỉ trong việc chọn nguồn gốc, chất lượng nguyên liệu. Thời gian và quy trình nấu cơm rượu, ủ men phải khoa học, để mang lại hiệu quả cao nhất. Thiết bị chưng cất rượu hiện đại để tiết kiệm nhân công, đảm bảo hiệu suất, rượu đầu ra chất lượng.

Tất cả sự thay đổi sẽ mang lại hiệu quả cho đầu ra của rượu gạo truyền thống hiện nay.

Bằng chứng là có rất nhiều cơ sở sản xuất rượu gạo truyền thống đã cho ra được thương hiệu rượu cá nhân của mình. Với sự tin tưởng của khách hàng khi được chứng kiến quy trình làm rượu sạch sẽ, đảm bảo, hệ thống nấu rượu hiện đại tiên tiến. Rượu được bảo đảm bằng các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng của nhà nước, được khử độc tố bằng máy lão hóa rượu. Đây là những chứng nhận thiết thực và đảm bảo nhất để các cơ sở sản xuất rượu chinh phục được các đối tượng khách hàng của mình.

Đã đến lúc các nhà sản xuất rượu cần thay đổi tư duy. Nâng cấp hệ thống nồi nấu rượu đun củi bằng hệ thống nấu điện để cho chất lượng rượu tốt hơn và năng suất cao hơn.

Nhược điểm của nồi nấu rượu thủ công bằng than củi

  • Mất thời gian trông coi
  • Không kiểm soát tốt nhiệt độ trong nồi nấu rượu
  • Không đảm bảo vệ sinh thực sự sạch sẽ trong khu nấu rượu
  • Không đồng bộ chất lượng rượu giữa các mẻ nấu

Rất nhiều các chi tiết nhỏ khác cũng có thể ảnh hưởng đến chính chất lượng rượu của các bạn đang nấu. Một điều nữa là việc sử dụng vật liệu làm nên nồi nấu rượu. Như đối với nồi nấu rượu bằng nhôm hiện tại đã được thay thế hần hết, vì nhiều nhược điểm khó có thể sử dụng của loại sản phẩm này.

nồi nấu rượu bằng điện hiện đại

Ưu điểm của nồi nấu rượu bằng điện thế hệ mới

  • Hệ thống nấu rượu tự động, kiểm soát nhiệt độ ưu việt
  • Chất lượng rượu đồng đều giữa các mẻ nấu
  • Dễ dàng lấy rượu đầu ra theo độ rượu mong muốn
  • Rượu ra mát tay và không có hiện tượng nồng, sốc, gắt
  • Dễ dàng để phát triển quy mô sản xuất.
  • Tiết kiệm và tối ưu

Với những ưu điểm vượt trội, nồi nấu rượu bằng điện, hiện đại sẽ giúp các bạn đảm bảo được đầu ra cho sản phẩm rượu truyền thống. Đồng thời giúp có được hiệu quả hơn trong sản xuất và kinh doanh. Với những thông tin trên, hi vọng mọi người đang dùng nồi nấu rượu bằng củi có được cái nhìn mới. Và đánh giá đúng thời thế để thay đổi và thích ứng trong thời đại ngày nay.

0/5 (0 Reviews)
0982.216.101